Bộ sưu tập bàn thờ đa năng, phù hợp với nhiều không gian sống khác biệt

Cập nhật lúc 10:16:12 ngày 05-04-2021

Tầm quan trọng của bàn thờ tổ tiên

Từ xa xưa, truyền thống người Việt Nam luôn quan niệm rằng: " Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn". Điều này nhắc nhở chúng ta phải luôn nhớ đến cội nguồn của mình, biết ơn công lao dưỡng dục và kế thừa, phát huy truyền thống của thế hệ trước. Những người đã mất phải được thờ cúng cẩn thận, người sống phải tỏ vẻ tôn kính. Có như vậy ông bà tổ tiên mới phù hộ con cháu.

Tập tục thờ cúng cũng được đúc kết theo quan niệm của cha ông ta. Cần bắt buộc tuân thủ những điều lệ và tránh làm vi phạm vào những điều cấm kị.

Bàn thờ tổ tiên được thiết kế như thế nào?

Trong gia đình người Việt thường có một bàn thờ tổ tiên, ông bà (hay còn gọi ông Vải). Tuỳ theo từng nhà, cách trang trí và sắp đặt bàn thờ khác nhau. Biền, bàn thờ là nơi tưởng nhớ, là thế giới thu nhỏ của người đã khuất. Hai cây đèn tượng trưng cho mặt trời, Mặt Trăng, hương là tinh tú. Hai bát hương để đối xứng, phía sau 2 cây đèn thường có hai cành hoa cúc giấy, với nhiều bông nhỏ bao quanh bông lớn. Cũng có nhà cắm "cành vàng lá ngọc" (một thứ hàng mã) với cầu mong làm ăn được quả vàng, quả bạc, buôn bán lãi gấp 5 hoặc gấp 10 lần năm trước. Ở giữa có trục "vũ trụ" là khúc trầm hương dưới dạng khúc khuỷu, vươn lên trong bát hương. Nhiều gia đình đặt xen giữa đèn và hương là hai cái đĩa để đặt hoa quả lễ gọi là mâm ngũ quả (tuỳ mỗi miền có sự biến thiên các loại quả, nhưng mỗi loại quả đều có ý nghĩa của nó), phía trước bát hương để một bát nước trong, coi như nước thiêng. Hai cây mía đặt ở hai bên bàn thờ là để các cụ chống gậy về với con cháu, dẫn linh hồn tổ tiên từ trên trời về hạ giới...

Ý nghĩa của thờ cúng tổ tiên

Thờ cúng ông bà tổ tiên là một trong những tín ngưỡng mang ý nghĩa to lớn trong đời sống cộng đồng dân cư Việt Nam nói riêng và một số quốc gia Đông Nam Á khác nói chung.

Một mặt, tín ngưỡng này là một trong những điểm tựa tinh thần và là cơ sở cho con người vượt qua những khó khăn, thử thách trong đời sống. Mặt khác, tập tục thờ cúng ông bà sẽ giúp thế hệ con cháu biết ơn và giữ gìn truyền thống của gia đình và dòng tộc.

Một số mẫu bàn thờ độc đáo của Tuyết Vy
Với đầu óc sáng tạo và tài năng thiết kế tài tình, Tuyết Vy đã sáng tạo nên những mẫu bàn thờ tổ tiên vô cùng đa dạng, chất lượng và phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi cá nhân. 
 
Cùng chúng tôi ngắm nhìn những mẫu bàn thờ đẹp dưới đây 
 
 
Bàn thờ được thiết kế trong một góc phòng nhằm mục đích tối ưu không gian
 
 
Bàn thờ đẹp được nhiều người tiêu dùng yêu thích với chi tiết trạm trổ và hoa văn độc đáo
 
 
Mẫu bàn thờ phù hợp với chung cư
 
 
 
 
 
 
 
 
Một số mẫu bàn thờ độc đáo cho khách hàng lựa chọn
 

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech