Ảnh thực tế đẹp không kém 3D: So sánh nội thất của căn hộ anh Ngọc tại Lê Văn Lương

Cập nhật lúc 10:02:46 ngày 15-04-2021

Có một sự thật rằng: Ảnh thực tế không phải lúc nào cũng giống hoàn toàn như phối cảnh 3D trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng chấp nhận được do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng chúng tôi cũng không thể khẳng định 100% đều có sự khác biệt. Bởi cái đẹp vốn dĩ chỉ là tính tương đối. Mỗi người sẽ có con mắt thẩm mỹ khác nhau, và còn vô vàn những yếu tố khác nữa.

1. Tại sao có sự khác biệt này?

Về mặt kỹ thuật,Tuyết Vy xin được lý giải như sau (Theo KainBI):

1. Hình ảnh 3D và hình ảnh con mắt chúng ta thu được là khác nhau

Đây là lý do chính ảnh hưởng nhiều nhất đến cảm giác của chúng ta khi bước vào phòng. Đa số các hình ảnh 3D mà các bạn nhìn thấy sẽ rơi vào 1 góc là 63.4 độ . Còn mắt của người chúng ta nhìn cả 2 mắt lên được 1 góc là hơn 180 độ . Phần nhìn rõ nhất của 2 măt sẽ khoảng 55 độ. (Hình minh họa ). Như vậy nếu các bạn xem qua hình ảnh 3D các bạn chỉ nhìn được những vật trong khoảng 63.4 độ thôi. Nhưng khi các bạn bước vào nhà, chỉnh những phần ngoài 63.4 độ đó sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của mọi người. (Hình minh họa )

Ví dụ: Bạn nhìn vào 1 bức hình sẽ chỉ thấy có chiếc sofa và bàn sofa, nhưng thực tế cách bên sofa khoảng 40-50cm sẽ là 1 cái tủ hay 1 cái bàn, cái đó lại không thể hiện trên bản vẽ, và chính vì vậy chúng ta sẽ tự mặc định là không gian 2 bên sẽ rất rộng.

▪️ Một trường hợp nữa : Nếu như để tấm ảnh 3D đó nhìn thấy hết được căn phòng thì tỉ lệ các vật dụng trong hình sẽ bị méo. Bạn sẽ nhìn thấy hết vật dụng trong phòng nhưng thực tế về khoảng cách hay kích thước các vật dụng đã bị kéo dài ra. Như vậy là đã khác với những gì con mắt chúng ta nhìn thấy.

▪️ Trường hợp cuối cùng, bản vẽ có những góc nhìn chỉ mang yếu tố nghệ thuật nhưng lại là cái khiến bạn thích, chẳng hạn góc nhìn từ trên trần xuống, chắc chỉ có lúc leo lên thay bóng đèn trên trần bạn mới nhìn thấy góc đó.

2. Ánh sáng trong bản vẽ 3D và ánh sáng thực tế căn nhà bạn

Ở đây mình xin nói luôn, đa số các bản vẽ mà các bạn nhìn thấy dù nhìn rất thật, giống như hình chụp nhưng các bạn biết đó, khi đến chụp hình nhà bạn người ta cũng sẽ phải setup đèn đóm ánh sáng sao cho đẹp. Vậy thì giống hình chụp thì chỉ ĐẸP nhưng chưa chắc ĐÚNG.

Những điều kiện về ánh sáng trong bản vẽ 3D mà bạn thấy thường nằm ở điều kiện lý tưởng nhất như “ ánh sáng chiếu vào nhà thật sâu, vệt nắng dài..v…v” Nhưng sẽ được bao nhiêu nhà được ánh sáng như vậy? Thời gian nào sẽ được ánh sáng như vậy? Và còn nhiều vấn đề môi trường xung quanh ảnh hưởng đến thị giác của các bạn.

Lưu ý : Ở đây mình chỉ nói về vấn đề thực tế khi thi công, còn về kỹ thuật thể hiện bản vẽ mình không nói đến nhé.

3. Yếu tố con người trong không gian

Vấn đề này cũng gần giống như vấn đề đầu tiên mình nói nhưng nó khác 1 xíu là. Nếu như các yếu tố 1 và 2 đã được giải quyết thì yếu tố con người trong không gian là cái khó nhất. Tôi thường nói với các khách hàng là, nếu anh/ chị nhìn trên bản vẽ thì nên trừ hao đi một xíu vì thực tế khi mình đứng trong không gian đó mình sẽ cảm giác chật hơn trên bản vẽ. Vấn đề này thực sự cần phải có sự tư vấn kĩ của các KTS/ thiết kế để các bạn có thể nắm được.

2. Hình ảnh thực tế và 3D công trình Anh Ngọc tại Lê Văn Lương

Với những hình ảnh chân thực dưới đây, hay vọng khách hàng sẽ có được những thông tin đầy đủ và cái nhìn chính xác nhất về sự khác biệt giữa bản vẽ 3D và thực tế. Chúng tôi cũng rất xin lỗi khách hàng bởi thực tế sẽ không thể nào long lanh như 3D, đôi khi được chụp vội bởi những người thọ lắp đặt. Nhưng hy vọng rằng, đây sẽ là bằng chứng vô cùng xác thực mang lại nhiều niềm tin nhất cho người tiêu dùng.

Phòng khách được thiết kế theo hướng hiện đại - tối giản. Khách hàng chỉ sử dụng những vật dụng hết sức cơ bản, đủ để ứng dụng và mang đến một không gian rộng rãi, thông thoáng nhất có thể. Khi nhìn vào, từng chi tiết được bố trí theo những đường nét hài hòa, cân đối và khoa học. KTS của Tuyết Vy tận dụng tối đa không gian có thể có để giúp khách hàng đạt được mục đích tối ưu không gian phòng khách.

Phòng ngủ master cũng theo đúng phong cách tổng thể của cả căn nhà, đó là tối giản và linh hoạt. Bàn làm việc được sắp đặt tại cửa sổ lớn tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên.

Phòng ngủ con là một căn phòng với diện tích khá nhỏ nhưng nó tận dụng được tối đa không gian khi thiết kế đầy đủ cả giường ngủ, tủ quần áo và khu vực học tập.

Khu vực bếp ăn nhỏ nhắn và xinh xắn với thiết kế gọn gàng, tinh tế.

Một số hình ảnh thực tế tại khu vực khác:

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech