6 nguyên tắc thiết kế nhà ở hiện đại

Cập nhật lúc 00:00:00 ngày 30-11--0001

Trong những cuộc thảo luận về thiết kế ở những hội nhóm thiết kế nhà ở, số phiếu mong muốn tạo lập một không gian sống hiện đại đang vô cùng áp đảo. Khi các kế hoạch thiết kế hiện đại tràn ngập, thật dễ hiểu khi chúng ta mang đến không gian những chi tiết đơn giản nhưng lại cực kỳ thú vị. Từ cách trang trí kết hợp đến sự tương phản màu sắc ấn tượng, thiết kế hiện đại là giấc mơ của mọi người theo chủ đề tối giản.

Tuy nhiên, với phong cách hiện đại, cốt lõi của nó là việc nhấn mạnh đồ nội thất quan trọng mà không gây ra sự tương phản hay quá áp đảo với không gian. Vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu thiết kế phong cách hiện đại trong nhà của bạn?

Dưới đây là danh sách các nguyên tắc hàng đầu cần xem xét khi bạn sẵn sàng hiện đại hóa không gian của mình.

QUY TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT #1: TẬP TRUNG VÀO CÁC YẾU TỐ VÀ HÌNH DẠNG KIẾN TRÚC

Trước khi bạn bắt đầu, hãy xem cấu trúc của căn phòng. Có khối hình dạng cụ thể nào nổi bật không? Hình dáng sắc nét là dấu ấn của thiết kế hiện đại. Tập trung vào việc làm nổi bật kiến trúc của ngôi nhà của bạn với những hình dạng chiếc hộp. Điều này không chỉ tạo ra một vẻ bề ngoài thú vị mà bạn đang tìm kiếm, mà còn liên tục gắn thiết kế vào cấu trúc ngôi nhà của bạn.

Upholstered Modern Bed Frames from San Francisco Design

QUY TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT #2: PHONG CÁCH ĐƠN GIẢN

Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa hiện đại đi cùng nhau một cặp đôi song hành không bao giờ tách biệt. Khi bạn chọn ra các vật dụng nội thất sẽ sử dụng trong mỗi phòng, hãy chắc chắn rằng nó đơn giản trong thiết kế và đa chức năng. Ví dụ, kết hợp thiết kế hợp lý của đồ nội thất đương đại của bạn với một tấm thảm trung tính và màu tường.

QUY TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT #3: ĐỘ TƯƠNG PHẢN MANG LẠI KẾT QUẢ LỚN

Nếu bạn muốn làm khách đến nhà ngạc nhiên, hãy bắt tay vào hiện đại hóa và sử dụng bảng màu tương phản. Hãy suy nghĩ đến gam màu đen trắng kết hợp lại với nhau. Ví dụ, lắp đặt một cây gỗ cứng tối màu, sơn tủ trên của bạn màu trắng và căn phòng của bạn có màu xám hoặc đen tương phản. Những màu sắc này thêm kiểu dáng đẹp mà không phải mất công tạo ra nhiều nỗ lực nhiều từ phía bạn. Sau đó, bạn có thể thêm vào một vài phụ kiện kim loại để kéo mọi thứ lại với nhau.

QUY TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT #4: LÀM MỌI THỨ ĐƠN GIẢN

Hiện đại hóa ngôi nhà của bạn thực sự là về tất cả các khía cạnh. Thay vì phong cách truyền thống dựa trên tone màu phong phú và hoa văn rực rỡ, thiết kế hiện đại tập trung vào sự bất đối xứng có chủ ý. Thiết kế hiện đại và truyền thống thường chồng chéo lên nhau, và theo cách này, bạn có thể thậm chí có được những điều tốt nhất của cả 2 phong cách. Tuy nhiên, phong cách hiện đại kết hợp thiết kế táo bạo và có cấu trúc cứng nhắc tạo ra một điều gì đó vô cùng quyến rũ. Bạn nên tập trung vào các cạnh đậm, sắc nét để thêm các cấu trúc góc cạnh rất đặc trưng của thiết kế hiện đại.

Modern Vases & Potted Plants for a Contemporary Centerpiece

QUY TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT #5: LỰA CHỌN KIỂU DÁNG ĐẸP VÀ ĐỒ NỘI THẤT MANG LẠI SỰ SANG TRỌNG

Thủy tinh, kim loại và thép không gỉ đều là những thiết kế hiện đại cần phải có. Lấp đầy không gian của bạn với những vật liệu này để thực sự mang lại một không gian đậm chất thẩm mỹ đương đại. Một lần nữa, những ngôi nhà trông thật hiện đại sạch sẽ và đơn giản. Tuy nhiên, bạn có thể cố tình chọn những vật dụng nội thất mà tạo nên những nét ấn tượng trong tổng thể không gian.

QUY TẮC THIẾT KẾ #6: LESS IS ALWAYS MORE

Loại bỏ sự lộn xộn và tập trung vào các yếu tố cần thiết. Thiết kế nội thất hiện đại cũng là một phần trong thiết kế nội thất của bạn cũng như về các chi tiết kiến trúc. Các chi tiết đẹp mắt, tinh tế có thể dễ dàng mang đến một không gian đẹp, bạn có thể cân nhắc trang trí cửa sổ, ván chân tường, chi tiết trần nhà, v.v.

Nếu bạn đang lo lắng về một không gian quá ngột ngạt, hãy tập trung vào việc thiết kế và loại bỏ những chi tiết không cần thiết.

Hãy suy nghĩ và làm mọi thứ đơn giản. Làm phức tạp quá nhiều chính là một cách làm mất đi vẻ đẹp cùa phong cách thiết kế hiện đại. Khi bạn làm việc để thiết kế ngôi nhà của mình, hãy ghi nhớ những quy tắc này. Mỗi quy tắc sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến giấc mơ hiện đại hóa không gian sống của mình. Nếu bạn muốn thiết kế hiện đại đúng cách, hãy liên hệ với các chuyên gia thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ rất vui khi được giúp đỡ!

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech