Căn hộ nhỏ với ý tưởng tiết kiệm không gian và sử dụng nội thất đa chức năng

Cập nhật lúc 15:50:51 ngày 13-04-2021

Thiết kế căn hộ rất nhỏ gọn dưới đây đã tận dụng tối ưu không gian có sẵn. Trong đó, chúng tôi tìm thấy một ý tưởng bàn ăn sử dụng vô cùng khéo léo, một căn phòng bespoke được thiết kế riêng kết hợp kệ lưu trữ và phòng ngủ gác lửng với tủ quần áo / khu vực thay đồ tổng thể không gian mở. Một phông nền bê tông thiết lập một sự cảm giác về phong cách công nghiệp đơn giản, và khối lượng ốp gỗ thêm vào một thẩm mỹ có phần ấm áp hơn. Một nhà bếp theo phong cách công nghiệp có nghĩa là ống dẫn có thể được được đặt lộ thiên trên trần nhà, không sử dụng những vật dụng che chắn hay thiết kế âm trần. Đồ nội thất là tối thiểu và hầu như luôn luôn đa chức năng, đó là một điều cần thiết trong một không gian sống nhỏ như vậy.

Vì bàn ăn trong phòng này là một phần di động, bóng đèn cố định sẽ là một lựa chọn thú vị vì nó được treo thấp trên không sẽ không bị ảnh hưởng gì trong khi chờ đợi bàn được trả về vị trí ban đầu. Thay vào đó, một chiếc đèn tường cánh tay xoay với tầm với dài kéo dài trên bàn ăn; đèn có thể được chuyển hướng đến phòng khách hoặc gần băng ghế nhà bếp hơn nếu muốn. Ghế sofa được thiết kế với chân nhỏ gọn để hiển thị nhiều diện tích sàn hơn, giúp làm cho phòng khách trông lớn hơn.

Bàn ăn kéo ra cho phép gia chủ dùng bữa thoải mái đối diện nhau, thay vì chen chúc đối diện với một bức tường bê tông.

Các bức tường được thiết kế với bê tông thô bao phủ toàn bộ 4 bức tường, tạo ra một cái nhìn tối giản, mang đến cảm giác thoải mái nhưng không kém phần sang trọng. Một chiếc backsplash bằng đá cẩm thạch đen kéo dài ra ngoài mặt bàn bếp, ra ngoài khu vực ăn uống để xác định khu vực ăn nhà bếp từ sảnh khách. Kệ mở trong nhà bếp chỉ chứa một số vật dụng cơ bản nhất định. Một đường ray chạy toàn bộ chiều dài của nhà bếp một bức tường, bên dưới kệ nhà bếp, để treo dụng cụ nấu ăn & dụng cụ chuẩn bị thực phẩm nơi chúng cần nhất.

Bàn ăn và ghế có thể được cất giấu ngay tại khu vực nhỏ bé này. Bàn được xoay để chạy tuôn ra với bức tường, nơi nó hoạt động như một phần mở rộng của mặt bàn nhà bếp. Những chiếc ghế biến mất sang một bên.

Căn phòng sử dụng chiếc ghế sofa màu sáng đơn sắc, khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

TV được thiết kế nằm ngay tại kệ lưu trữ. Bức tường phân chia ngăn cách phòng khách, nhà bếp và phòng ăn với khu vực văn phòng tại nhà và phòng ngủ gác lửng - mặc dù hình dạng khác thường của nó được thiết kế nhằm mục đích tạo nên các không gian riêng biệt để không cảm thấy quá bí bách hoặc bế tắc.

Có thể nhìn thấy không gian bàn làm việc trong văn phòng tại nhà ở phía bên phải của dải phân cách phòng. 

Bởi vì các kệ của phòng độc đáo được mở ở cả hai bên,cảm giác mang đến một không gian gần gũi hơn và không bị cản trở.

Cầu thang đến phòng ngủ gác lửng nằm ở phía sau kệ, với phần đỡ bên dưới được tạo ra với mục đích lưu trữ gấp đôi cho văn phòng tại nhà.

Cửa sổ phong phú giúp cho phòng làm việc lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Một chiếc ghế bàn màu đen phù hợp nằm ở bàn làm việc dài, đủ lớn để hai người có thể chia sẻ không gian cho nhau.

Một chiếc đèn được treo lên trần nhà thông qua gác lửng xuống tầng dưới.

Rèm cửa sổ tối hài hòa với màu sắc của bộ bàn ghế.

Một chiếc ghế hiện đại nép mình dưới gác lửng bên cạnh một bức tường sử dụng làm các kệ trang trí.

Giá đỡ tường có thể điều chỉnh có thể được xáo trộn lại theo ý thích để phù hợp với nhu cầu của khu vực học tập lân cận hoặc để chứa sách cho góc đọc này. Kệ cũng cung cấp một yếu tố trang trí cho phòng khách đối diện.

Các tấm gỗ phủ bên trong ngóc ngách đọc sách, và bao phủ nền tảng gác lửng ở trên. Vân gỗ có tác dụng làm ấm đẹp mắt phần còn lại của phong cách nội thất công nghiệp.

Hình dạng khác thường của bức tường phân chia thực sự là một phần ăn gian của thiết kế cầu thang, vì nó cũng có thể được sử dụng như một tay vịn.

Chúng ta có thể thấy ở đây cách trực quan nhất đường đi từ tầng lửng phía trên xuống dưới phòng làm việc và khu vực đọc sách, và tạo nên một cầu thang sáng tạo.

Phòng ngủ trên gác lửng có tầm nhìn ra bếp ăn và khu vực tiếp khách.

Một chiếc giường sàn tận dụng khá tốt cho không gian trần thấp. Một đầu giường chunky trực quan chia căn phòng thành một khu vực ngủ và một tủ quần áo / khu vực thay đồ không gian mở.

Nhiều đường ray treo, diện tích kệ và rương ngăn kéo cung cấp một lượng đáng ngạc nhiên không gian lưu trữ quần áo ở đây trong các xà nhà. Một màu hồng đỏ tươi bao phủ nhẹ nhàng toàn bộ hệ thống tủ quần áo.

Quay trở lại trong nhà bếp theo phong cách công nghiệp, phần mở rộng bàn ăn và ghế đã được trả lại hoàn toàn ở vị trí che dấu. Các tủ gỗ có độ thô đẹp đối với chúng, đạt được sự cân bằng hoàn hảo với phông nền bê tông nặng.

Nhà bếp, gác lửng bằng gỗ và ngóc ngách hài hòa với nhau, tạo ra một cái nhìn gắn kết trong toàn bộ nội thất.

Biên dịch | Quang Huy (Nguồn: Home Designing)

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech