Hướng dẫn thiết kế phòng khách cho người mới bắt đầu

Cập nhật lúc 16:17:05 ngày 22-04-2021

styled living room

Nếu bạn mới bắt đầu nghĩ về việc trang trí ngôi nhà của mình, và lựa chọn đầu tiên của bạn là phòng khách, bạn có thể bị choáng ngợp với việc kết hợp tất cả các vật dụng nội thất và phụ kiện với nhau để tạo ra một toàn bộ hài hòa và hấp dẫn. Bạn phải xem xét màu sơn cho các bức tường, bạn đã có đồ nội thất nào và những gì bạn cần, và cách sắp xếp và sử dụng nó. Nhưng điều đầu tiên cần tìm hiểu về bản thân là phong cách thiết kế mà bạn yêu thích là gì. Hãy nhìn vào phòng khách, nó sẽ giúp bạn biết được điều đó. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách thức trang trí để giúp đưa ra các quyết địnhvề lựa chọn đồ nội thất, màu sơn, nắp cửa sổ, lớp phủ sàn và phụ kiện. Hãy xem xét những lời khuyên này về cách bắt đầu với phong cách trang trí của bạn trong đầu.

1. Nội thất

well-arranged living room furniture

Một vấn đề phổ biến mà mọi người không biết là làm thế nào để sắp xếp đồ nội thất phòng khách của họ. Không phải bạn cứ việc đẩy ghế sofa dựa vào tường là xong, hay sử dụng nhiều chiếc ghế đơn. Nhưng việc sắp xếp đồ nội thất là một cái gì đó đòi hỏi một chút quy hoạch hơn là đơn giản như vậy. Có những cân nhắc quan trọng như chọn một điểm nhấn, là trung tâm vạch ra sự bố trí nội thất xung quanh hoặc sự mạch lạc với việc di chuyển trong ngôi nhà.

2. Khu vực thảm

using an area rug to accentuate a living room

Khu vực trải thảm có thể là một vấn đề lớn và một thách thức để có thể sử dụng ngay trong phòng của bạn. Có một số lý do giải thích tại sao nó cần thiết sử dụng trong không gian này, nhưng trước khi mua một cái gì đó đơn giản bởi vì bạn thích nó, hãy chắc chắn rằng bạn biết tất cả các quy tắc của việc bố trí cân đối một căn phòng. Cân nhắc quan trọng nhất với bất kỳ tấm thảm khu vực nào là kích thước. Khi một tấm thảm trong phòng quá nhỏ, nó có thể khiến toàn bộ căn phòng trông rời rạc vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết kích thước tốt nhất cho căn phòng của bạn và cách bố trí đồ nội thất được sắp xếp. Tất cả các đồ nội thất nên đặt lên trên mặt của tấm thảm và lý tưởng, cần có khoảng 10 đến 20 inch sàn trần giữa các cạnh của thảm khu vực và các bức tường của căn phòng.

3. Nghệ thuật

well-placed artwork above a sofa

Những bức tường trống là một dấu hiệu của một căn phòng thiếu thốn nội thất. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải lấp đầy mỗi khoảng trống, nhưng trang trí các bức tường bằng nghệ thuật là quan trọng. Bạn không cần phải tốn kém để tạo ra một không gian hấp dẫn và gắn kết. Những gì một người yêu nghệ thuật có thể khác với những gì người khác nghĩ. Điều tốt nhất để làm là làm theo bản năng của bạn những gì bạn thích và những gì sẽ được bố trí trong phòng của bạn. Bạn cần nắm được những quy tắc cơ bản trong thiết kế để có thể biết được những gì để treo lên và cách sắp xếp nó, và sau đó để con tim mách bảo làm gì tiếp theo.

4. Ánh sáng

pendant light and natural light in a living room

Ánh sáng là một yếu tố có phần phức tạp của bất kỳ phòng nào. Phòng khách là không gian không cần thiết phải sử dụng quá nhiều ánh sáng như bếp, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố này khi thiết kế không gian . Quan trọng nhất, bạn nên lựa chọn một trong số ba loại ánh sáng chính: ambient, task và accent. Nguồn sáng nên được đặt ở các cấp độ khác nhau trong toàn bộ phòng. Xem xét đèn chùm trên cao hoặc chiếu sáng lõm, đèn bàn và đèn sàn, và sconces tường.

5. Màu sơn

deep blue paint in a living room

Chọn màu sơn sao cho đúng là một cái gì đó rất nhiều người phải suy nghĩ và đắn đo, và nếu có một điều mà hầu hết mọi người làm sai, trước tiên, đó là chọn màu sơn. Sơn tường tương đối dễ dàng , và nó không tốn kém, vì vậy hãy chọn các màu sơn đắt giá hơn của bạn trước và sau đó chọn một màu dựa trên chúng.

6. Đo lường

cute nook in a cozy living room

Bất kể một phần nào của căn phòng bạn đang làm việc, là thảm, rèm cửa sổ hoặc sắp xếp đồ nội thất, đảm bảo bạn biết các phép đo lý tưởng của chúng và kích thước của không gian nơi bạn muốn đặt các vật dụng nội thất. Đó là một hướng dẫn tốt để có một phương thức tiện dụng để bạn có thể tham khảo ý kiến ​​khi cần thiết. Các quy tắc cung cấp hướng dẫn tốt, nhưng cuối cùng bạn cần phải làm những gì phù hợp nhất với bạn trong không gian của bạn và là sự hài lòng nhất với sở thích của bạn. Đó là những gì quan trọng nhất.

Quang Huy | Biên dịch (Nguồn: Thespruce)

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech