12 lý do khiến chúng ta thay đổi sử dụng nội thất trong nhà

Cập nhật lúc 16:37:08 ngày 24-05-2021

Có nhiều lý do để mua đồ nội thất, nhưng lý do cơ bản quan trọng nhất là nó là tạo không gian sống cho chúng ta. Nhu cầu trang bị nội thất của chúng ta bắt đầu sinh ra khi cuộc sống của chúng ta trải qua những thay đổi lớn dù đó là một chút hay lớn lao.

Chúng ta cần đồ nội thất bởi chúng khiến cho cuộc sống thoải mái hơn và sử dụng nó để lưu trữ đồ dùng khác, để ngồi và ngủ. Ngoài những vấn đề cơ bản, nó cũng đồng thời làm nổi bật lên phong cách của chúng ta. Và khi nhu cầu và hoàn cảnh cuộc sống của chúng ta thay đổi, đồ nội thất của chúng ta cũng vậy.

Dưới đây là những lý do chúng ta phải mua đồ nội thất:

Khi bạn thay đổi hoặc tu sửa nhà

Khi bạn thay đổi hoặc tu sửa một ngôi nhà, đồ nội thất cũ có thể không còn phù hợp hoặc hay vừa vặn. Nếu bạn chuyển nhà đến một nơi khác khá xa xôi, với sự thay đổi về môi trường sống cũng như thời tiết, bạn cũng sẽ bắt buộc phải có những lựa chọn mới để nó trở nên phù hợp hơn.

Tùy thuộc vào ngôi nhà mới, bạn có thể cần đồ nội thất khác nhau về kích thước hoặc phong cách. Khi bạn thêm một căn phòng hoặc tu sửa, có thể có phát sinh ra một số nhu cầu về đồ nội thất hoặc những vấn đề khác tùy thuộc vào mục đích bạn tạo thêm không gian đó.

Khi bạn chuyển đến sống cùng nhau hoặc kết hôn

Lưu ý gì trước khi sắm đồ nội thất cho nhà mới? - Nội Thất Hòa Phát

Kết hôn và chuyển đến sống cùng nhau có nghĩa là thiết lập một ngôi nhà với một ngôi nhà đã từng sinh sống trước đây. Nó thường đòi hỏi phải trang bị nội thất khác nhau vì cùng một không gian biến thành một ngôi nhà mới phải phục vụ nhu cầu của hai người thay vì chỉ một người.

Đồ nội thất cũ có thể không phù hợp với điều kiện sống mới. Một chiếc giường khác có thể cần thiết, ngả lưng trước TV có thể phải nhường chỗ cho ghế sofa mới, hoặc một chiếc ghế sofa khác có thể cần thiết để nhường chỗ cho ghế ngả lưng. Có thể bạn sẽ cần thêm dung lượng lưu trữ. Bạn cũng có thể cần phải thiết lập thêm một căn phòng cho trẻ nhỏ nếu cần thiết.

Nếu bạn ly dị

Ly hôn cũng thay đổi cách mà sống của một người vì nhu cầu của có thể dễ dàng thay đổi. Một người phải rời đi và đối với chính họ, đó là khoảng thời gian để bắt đầu lại. Một người mới độc thân có thể muốn thay đổi phong cách hoàn toàn để tránh nhắc đến những đau khổ hay những nỗi buồn trước kia. Nó cũng có thể là một cơ hội để trang bị nội thất theo chính cá tính của bản thân, thay vì bị chi phối ý tưởng trang trí nội thất bởi đối tượng khác.

Khi bạn sinh em bé, hoặc một đứa trẻ đang chuẩn bị lớn

Một em bé mới cần đồ nội thất để đáp ứng nhu cầu của mình. Nhu cầu của em bé có thể bao gồm cũi trẻ em, bàn thay đồ và đồ nội thất lưu trữ. Người mẹ mới có thể cần một bộ bàn ghế sofa mới để tựa vào chăm sóc em bé được tốt hơn. Khi đứa trẻ phát triển nhu cầu của chúng cũng sẽ thay đổi, Vì sự phát triển nhanh chóng, những không gian cần bắt buộc phải thay đổi để nó trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể sẽ cần một không gian vui chơi, và thêm một chiếc bàn học để phục vụ làm việc tại nhà.

Khi con bạn chuyển đi

Khi một đứa trẻ bắt đầu chuyển đến trường đại học, đó chắc chắn là một niềm vui sướng đối với cả gia đình. Nhưng đồng thời, điều này cũng có nghĩa là bạn cần một thiết lập một không gian sống mới cho con mình ở một khu vực khác. Đồng thời, căn phòng trống này cũng có thể được thiết kế lại nhằm mục đích khác như phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí,... Tất cả những thay đổi đó thường yêu cầu đồ nội thất mới.

Khi cha mẹ của chúng ta bắt đầu chuyển đến

Đồ nội thất cũng có thể được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi. Đôi khi, một vật dụng rất được giới trẻ yêu thích nhưng lại cực kỳ không phù hợp với người lớn tuổi. Do đó, nếu có thành viên nào bắt đầu chuyển đến, hãy cân nhắc lựa chọn nội thất dựa vào mong muốn của từng thành viên trong gia đình.

Giường hoặc giường ngủ có thể điều chỉnh có thể được yêu cầu, cũng như tủ quần áo có kéo ngăn kéo dễ quản lý. Bạn cũng có thể cần đồ nội thất cho bồn tắm, chẳng hạn như ghế tắm cho bồn tắm hoặc vòi hoa sen để làm cho nó an toàn hơn nếu sự cân bằng là một vấn đề.

Vì sự thoải mái của chính cá nhân

Không chỉ cha mẹ già cần đồ nội thất thoải mái. Bất cứ ai cũng có thể có nhu cầu đó. Bạn có thể thấy rằng bạn cần một chiếc ghế sofa có ghế nông hơn để phù hợp nhất với chiều cao của bạn hoặc để tạo sự thuận lợi hơn. Thậm chí, ngay khi số cân nặng của bạn bắt đầu tăng lên nhiều, đồ nội thất cũng phải thay đổi không ít thì nhiều để tạo sự phù hợp.

Khi bạn bắt đầu sở hữu một thiết bị điện tử mới

Mua các thiết bị điện tử mới cũng có thể có nghĩa là bạn cần phải có được đồ nội thất mới. Ghế chơi game có sẵn cho các game thủ. Một giá đỡ TV mới là một ý tưởng tốt bởi vì bạn nên luôn đặt TV trên giá đỡ nhằm hỗ trợ trọng lượng của nó để ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc.

Khi bạn làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà giúp tiết kiệm thời gian quý báu cho việc đi lại, nhưng bạn cần thiết lập một môi trường làm việc thích hợp. Tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn, một văn phòng tại nhà có thể được xây dựng công phu, hoặc đơn giản với một bộ bàn ghế thông thường. Văn phòng tại nhà ngày nay rất linh hoạt, và dễ dàng hơn để tìm đồ nội thất thực hiện nhiệm vụ này. Lưu trữ có lẽ là một trong những yêu cầu quan trọng nhất.

Khi thu nhập của bạn tăng lên

Những điều cần biết khi mua nội thất cao cấp | TRƯỜNG THẮNG

Thu nhập tăng lên sẽ sinh ra các nhu cầu mua những món đồ nội thất mới mà có thể bạn đã mong đợi từ lâu. Đây là thời điểm để tập trung vào chất lượng và mua đồ nội thất tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Khi xảy ra những thảm họa thiên nhiên

Các thảm họa như hỏa hoạn, động đất hoặc lũ lụt thường gây thiệt hại cho đồ đạc, cùng với phần còn lại của ngôi nhà. Đôi khi chúng ta có thể sửa chữa hay khắc phục lại, nhưng thường thì thiệt hại là quá lớn . Trong trường hợp đó, tốt nhất là có được đồ nội thất mới.

Khi đồ nội thất của bạn bị hao mòn

Mọi thứ đều có tuổi thọ và đồ nội thất cũng không ngoại lệ. Sử dụng thường xuyên, vật nuôi và trẻ em, tất cả đều có thể gây thiệt hại cho ngay cả những đồ nội thất được xây dựng từ chất liệu tốt nhất. Lúc này đã đến lúc thay thế. Tất nhiên, đồ nội thất đó có thể được tái chế lại, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải thay thế hay sửa chữa một phần.

Quang Huy | Biên dịch (Nguồn: thespruce)

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech