Quy trình thiết kế, thi công nội thất - Tuyết Vy Furniture

Cập nhật lúc 22:39:56 ngày 18-05-2021

Nhiều khách hàng bày tỏ sự lo lắng khi không biết phải bắt đầu từ đâu khi được bàn giao nhà hay mới xây dựng xong. Khởi đầu một dự án nội thất một mình sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng cùng với sự chung tay góp sức của một đơn vị nội thất sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn hẳn. Hiểu hơn về quá trình thi công, thiết kế nội thất là một trong những điều gia chủ nên làm để biết được thực sự chính xác bản thân làm gì và có vai trò gì. Mục đích cuối cùng là để mọi hoạt động diễn ra trọn vẹn và suôn sẻ nhất.

Dưới đây là quy trình của Tuyết Vy trong việc thiết kế và thi công nội thất!

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế

Khách hàng nên vạch sẵn ra trong đầu những ý tưởng thiết kế mà mình mong muốn, để từ đó KTS có thể hiểu hơn về những việc khách hàng mong muốn làm, và cũng như có thể tư vấn chính xác nhất cho khách hàng làm sao để vẫn giữ nguyên những gì mình muốn trong khi không gian vẫn đạt được hiệu quả sử dụng. Nếu bạn không biết được cách tìm hiểu ý tưởng ở đâu, thì có vô vàn những địa chỉ để tham khảo ngoài thực tế hay trên Internet. Hoặc nhanh chóng nhất là nhờ đến đơn vị nội thất tư vấn.

Những điều bạn phải làm cần vạch ra theo một check-list mà đã được xây dựng sẵn. Hãy tưởng tượng ra với ngôi nhà như thế này, bạn sẽ sinh hoạt như thế nào? Từ đó sẽ bộc phát ra những ý tưởng hay những điều mà mình cần phải làm.

Bạn có thể dựa theo phong thủy, hay chuẩn bị những vật dụng cần thiết,... sau đó thông báo cho đơn vị nội thất nắm được để đáp ứng được mọi yêu cầu từ phía khách hàng.

Bước 2: Khảo sát công trình

Sau khi đã tư vấn cũng như hiểu được khách hàng mong muốn những gì, chúng tôi bắt tay vào việc khảo sát công trình để có cái nhìn trực quan nhất cũng như con số chính xác để thiết kế và thi công được hoàn chỉnh.

Thông thường, quá trình khảo sát diễn ra rất nhanh. Đôi khi còn có thể kết hợp với việc tư vấn trực tiếp.

Bước 3: Thiết kế 3D

Thiết kế 3D là một trong những điểm mấu chốt giúp khách hàng định hình được những không gian của mình sẽ trở nên như thế nào khi hoàn thành.

Bản vẽ 3D là một không gian ảo được thực hiện trên phần mềm thiết kế. Thông thường, bản vẽ này được thực hiện theo tỉ lệ chính xác với thực tế, với các chi tiết gần như chính xác nhất có thể. Đối với Tuyết Vy, hình ảnh 3D phải phản ánh trực quan và chân thực nhất. Chính vì thế, từng đường nét hay vân gỗ phải thực sự được thể hiện gần đúng với bên ngoài.

Phác thảo 3D phòng ngủ sử dụng gỗ óc chó

Bước 4: Dựng 2D

Bản vẽ 2D được hiểu là quy chiếu của bản vẽ 3D, hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như diện tích, kích thước, số lượng gỗ,... để chuyển xuống nhà máy sản xuất.

Dựa trên phối cảnh 3D, đơn vị sẽ bóc tách khối lượng kỹ thuật để đưa vào thiết kế thực tế.

Tại Tuyết Vy, thời gian chúng tôi thiết kế bản vẽ 3D là từ 10 cho đến 15 ngày.

Bước 5: Báo giá

Dựa theo bản vẽ 2D, nhân viên dự toán sẽ thực hiện việc bóc tách khối lượng đồ nội thất cần sử dụng cho dự án. Sau đó chúng tôi sẽ lên báo giá gửi cho khách hàng. Dựa theo báo giá, khách hàng sẽ phản hồi lại xem có phù hợp với ngân sách dự tính bỏ ra hay không. Nếu quá nhiều so với chi phí dự tính, chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn những chất liệu, giá thành tương ứng với số tiền dự tính khách hàng bỏ ra.

Bước 5: Sản xuất

Quá trình sản xuất toàn bộ đồ nội thất cho một dự án phụ thuộc nhiều vào quy mô của nó. Tuy nhiên, nhà ở thông thường như chung cư, nhà mặt phố sẽ mất khoảng 15 đến 20 ngày từ công đoạn sản xuất cho đến lắp đặt hoàn thiện.

Bước 6: Kiểm tra sản phẩm

Trước khi lắp đặt, giám sát sẽ phải thực hiện công đoạn kiểm tra chính xác về chất liệu, màu sắc, số đo,... sao cho khi lắp đặt sẽ tránh được tối đa những sai sót để khi đến tay khách hàng sản phẩm trở nên trọn vẹn nhất. Điều này cũng nhằm hạn chế công đoạn sửa chữa, vận chuyển cũng như dễ khiến khách hàng phật lòng.

Hàng sau khi kiểm tra được đóng gói kỹ để hạn chế tổn hại khi vận chuyển.

Bước 6: Vận chuyển và lắp đặt

Việc vận chuyển diễn ra nhanh chóng từ xưởng đến với dự án. Tuyết Vy có 02 xưởng lớn tại Hà Nội và Thanh Hóa, diện tích lớn hơn 2000m2, phục vụ khách hàng trên cả nước. Quá trình vận chuyển cũng bắt buộc phải hạn chế va đập.

Bước 7: Nghiệm thu và bảo hành

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt nội thất, chúng tôi tiến hành vệ sinh sạch sẽ thật kỹ trước khi bàn giao đến tay khách hàng. Để sao cho mọi thứ khi mà khách hàng nhận được sẽ trở nên trọn vẹn nhất. Sau khi khách hàng nhận công trình, chúng tôi sẽ xác nhận bàn giao hoàn thành và tiếp tục đi đến công đoạn bảo hành. Nếu chẳng may trong quá trình sinh sống có vấn đề gì từ phía đơn vị sản xuất, chắc chắn chúng tôi sẽ thực hiện bảo hành theo đúng như những gì hợp đồng cam kết.

Thực sự mà nói, Tuyết Vy không hề mong muốn phải bảo hành. Bởi điều này khiến khách hàng phiền phức và cũng mất uy tín. Chính vì thế, ngay từ công đoạn sản xuất, chúng tôi đã thực hiện vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. 

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech