KIẾN THỨC VỀ CÁC LOẠI VẬT LIỆU NỘI THẤT KHÁC NHAU

Cập nhật lúc 00:00:00 ngày 30-11--0001

Khi bạn mua một số vật dụng nội thất cho ngôi nhà hoặc văn phòng của mình, bạn có thể đã gặp phải một loạt các đồ nội thất được thiết kế dựa trên các vật liệu khác nhau - gỗ các loại, kim loại màu khác nhau, thủy tinh và nhựa / acrylic trong một số khía cạnh khác. Thấu hiểu và quyết định lựa chọn những lợi thế cũng như nhược điểm của các vật liệu này là điều cần được xem xét trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua đồ nội thất lớn nào để bạn có được một mặt hàng đồ nội thất phù hợp nhất với bạn.

Home Office Storage Space

Các loại gỗ tự nhiên

Tần Bì

Được biết đến như một loại gỗ cứng, tần bì phổ biến nhất trong một kết cấu nhẹ cho phép đồ nội thất được uốn cong và có thể rất linh hoạt trong khi giữ vị trí của nó nếu cần. Loại gỗ này không thể dễ dàng bị vỡ hoặc hư hỏng, vì vậy nó được sử dụng như một trong những loại gỗ bền nhất. Nó cũng có bề mặt mềm khi chạm để có thể được lau sạch mà không gặp vấn đề gì.

Gỗ dẻ gai

Gỗ dẻ gai là một vật liệu xây dựng cứng màu sáng, chắc chắn và khá nặng nề được sử dụng để chế tạo một loạt các đồ nội thất chắc chắn, chẳng hạn như giường và bàn ăn. Nó cũng có khả năng chống sốc rất tốt, do đó sẽ phải mất rất rất nhiều năm để làm đồ nội thất được chế tạo bằng gỗ này có thể hỏng dù phải chịu sức tải nặng. Gỗ dẻ gai là loại gỗ khá phổ biến được lựa chọn cho các nhà sản xuất đồ nội thất, vì nó có mặt phổ biến hơn một số loại gỗ khác mà chúng ta sẽ nói sâu hơn ở bài viết khác.

Anh đào

Vật liệu gỗ này chủ yếu được sử dụng trên đồ nội thất cổ như ghế chạm khắc và bàn và tủ theo phong cách Shaker có tông màu tự nhiên màu nâu đỏ sáng và có thể dễ dàng định hình. Không giống như các loại gỗ khác, Cherry đắt hơn và được coi là "hiếm" hơn so với các những vật liệu gỗ tương tự. Loại gỗ này cũng có cho thấy sự thay đổi màu sắc, khi nó già đi, màu sắc của gỗ sẽ tối đi.

Gỗ gụ

Gỗ gụ được biết đến như là vật liệu gỗ cứng phổ biến, nó có tông màu nâu đỏ sẫm. Loại gỗ này cũng có sẵn và không quá đắt đỏ - do đó không làm tăng giá đồ nội thất sử dụng loại gỗ này. Loại gỗ này dễ bị bụi và sinh ra các mảnh vụn, vì vậy việc sử dụng gỗ sẽ đòi hỏi phải làm sạch khá thường xuyên.

Maple

Một loại gỗ cứng màu kem, vật liệu này nặng và bền. Với khả năng chống ẩm khá tốt, loại gỗ này có thể chịu được nhiều năm hao mòn - không dễ dàng bị bám bẩn. Loại gỗ này cũng thường được phủ bóng để tạo thêm độ thẩm mỹ, với những vòng xoáy và xoắn tự nhiên giúp làm đẹp thêm cho đồ nội thất. Loại gỗ này cũng hoạt động tốt khi sơn màu.

Gỗ sồi

Gỗ sồi là một trong những loại gỗ phổ biến nhất hiện đang được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất. Loại gỗ này thường được bao phủ bởi nhiều vân, hình dạng và đường nét chủ yếu được biết đến với màu vàng nâu nhạt. Khi sử dụng trong đồ nội thất, loại gỗ này cứng và nặng và có thể được cắt dễ dàng. Với loại gỗ này, hiệu ứng vân có thể nổi bật hơn trên một số cây sồi trên cây sồi của những loại khác.

Gỗ thông

Thông là một loại gỗ cực kỳ rẻ và nhẹ có màu vàng nhạt và nâu trắng. Gỗ này, không giống như những loại khác, có thể dễ dàng sơn và thường xuyên được sử dụng cho các mục đích xây dựng như sàn nhà. Loại gỗ này, cây càng lâu năm càng tốt và không thấy tác dụng co lại, sưng hoặc đổi màu diễn ra với nó. Tuy nhiên, điều không may là nó kém bền hơn cây phong hoặc gỗ sồi.

Gỗ óc chó

Chất liệu gỗ màu nâu sô cô la này, có thể phân biệt từ màu nâu sô cô la nhạt đến nâu sô cô la đen được biết đến là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người thích chế tạo bàn ăn và mantels. Gỗ là một loại gỗ mạnh mẽ, nhưng đây lại là một loại gỗ tốn kém, nhờ sự ổn định và thiết kế tinh tế của nó.

Walnut Wood Furniture

Đồ nội thất kim loại

Kim loại là một trong những vật liệu bền hơn và kim loại tốt sẽ không bao giờ cho thấy bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào chống lại sự hao mòn hàng ngày trừ khi bị áp lực nặng hoặc ở đâu đó cho phép nó rỉ sét. Kim loại khó gia công hơn nhiều so với gỗ và là một trong số ít vật liệu có khả năng chống cháy, làm cho nó an toàn hơn vật liệu để sử dụng trong nhà của bạn. Kim loại cũng là một vật liệu rất phổ biến, đảm bảo bất kỳ giá đồ nội thất kim loại nào cũng không liên quan đến bất kỳ sự tăng giá nào.

7 lý do vì sao bạn nên sử dụng đồ nội thất bằng kim loại - Blog - SeSe.vn

Nội thất thủy tinh

Bạn cần xem xét những người trong gia đình bạn và liệu họ có đánh giá cao nó hay không và cẩn thận để không làm hỏng nó, đồ nội thất và trang trí xung quanh và rõ ràng là ngân sách. Nếu bạn không đủ khả năng mua một đồ nội thất thủy tinh chất lượng tốt, nó có thể chỉ là một sự lãng phí tiền bạc nếu nó bị vỡ hoặc chip nhanh chóng. Và đừng chỉ lấy một món đồ nội thất bằng kính vì bạn nghĩ rằng nó trông đẹp một mình. Nếu nó không nâng tầm sự sang trọng của căn phòng mà nó ở trong, hoặc nếu nó tương phản quá nhiều với phong cách hiện có của căn phòng, nó không đáng.

Sự tinh khiết, ánh sáng và gắn kết giữa con người với nhau tạo nên nét đặc  biệt cho căn hộ Block Thủy Tinh

Bất cứ vật liệu nào bạn quyết định sử dụng một vật dụng nội thất nào đó, hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ mua đồ nội thất như vậy từ một nhà cung cấp đáng tin cậy một cách an toàn trực tuyến!

Quang Huy | Biên dịch (Nguồn: Franceshunt)

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech