Màu sắc có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế nội thất

Cập nhật lúc 07:46:51 ngày 13-01-2017

Việc chọn lựa màu sắc trong thiết kế nội thất như thế nào để phù hợp với tính cách của mỗi thành viên trong gia đình đông thời cũng phù hợp với ngũ hành, phong thủy đã có từ rất lâu đời.Màu sắc là 1 bộ phận vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất, nó ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của con người cũng như trong phong thủy. Màu sắc tự chúng có những năng lượng riêng nên để kết hợp các nguồn năng lượng đó sao cho hợp lý thì việc đầu tiên ta phải tìm hiểu kỹ về chúng:

1.Màu trắng:

Màu của sụ khởi đầu,là khởi nguồn của tất cả mọi vật.Trong không gian nội thất, màu trắng phản xạ ánh sáng tốt nhất, tăng cường ánh sáng và  mang tới cảm giác sạch sẽ .  Đó là màu của mây, của tuyết, của thiên đường của sự tinh khiết.

-Sach sẽ

-Hồn nhiên

-Trong sáng

-Tinh khiết

-Giản dị

nội thất phòng ngủ màu trắng

 

2.Màu đen:

Trong cuộc sống, màu đen luôn mang lai cảm giác gì đó bí ẩn, lôi cuốn và tò mò. Nó có khả năng che đi cái xấu, cái không tốt của con người, Đó là màu của vũ trụ bao la, của biển sâu vô tận, của đêm đen huyền bí, màu của sức mạnh vô biên

-Huyền bí

-Lôi cuốn

-Sức mạnh

-Quỷ dữ

Nội thất phòng ngủ màu đen hiện đại

 

3.Màu nâu:

Màu nâu là màu của đất mẹ, của cây cối, của rừng già, đó là màu của sự bảo vệ, của lòng tin. Trang trí nội thất với tông màu nâu làm chủ đạo tạo cho gia chủ 1 cảm giác hoài cổ, bâng khuâng, tạo cảm giác ấm áp và gần gủi

- Tự nhiên

- Hoài cổ

- Ấm áp

- Lòng tin

nội thất phòng khách màu nâu ấm ấp

4.Màu xám:

Có nhiều suy nghĩ cho rằng màu xám mang đến sự ảm đạm, buồn chán, thiếu sức sống. Tuy nhiên trong phong thủy và nghệ thuật, màu xám thu hút năng lượng tốt, tạo sinh khí cho ngôi nhà. Hơn nữa trong phong cách nội thất hiện đại và nội thất thông minh nó khá sang trọng

-Trung lập

-Cá tính

-Ổn định

-Sang trọng

nội thất phòng khách màu xám sang trọng

5.Màu đỏ:

Theo quan niệm của người Châu Á, màu đỏ là màu chủ đạo trong kiến trúc và thiết kế, nó tượng trung cho hạnh phúc và đầy đủ. Những người thích màu đỏ là nhữn người có cá tính mạnh mẽ, kiên đinh,quyết đoán, không bao giờ lừi bước trước khó khăn, thất bại. Theo phong thủy thì màu đỏ cũng là màu của lửa, màu của mặt trời và là màu của sự sống.

-Nóng bỏng

-Đam mê

-Cá tính

-Cảm xúc

tủ bếp đẹp màu đỏ

6.Màu xanh lá cây:

Nó tồn tại ở khắp tắt cả mọi nơi trong thiên nhiên cũng như cuộc sống, nó tượng trung cho sự vận động, sự phát triển và lớn mạnh không ngừng nghỉ.Chính vì lẽ đó mà màu xanh lá cây ít được dùng trong nội thất gia đình,nó không mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bính yên, 2 yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống của con người.

-Năng lượng

-Sức khỏe

-Tươi mới

-Cuộc sống

nội thất văn phòng màu xanh lá cây

 

7.Màu xanh lam:

Phát triển tư duy và trí tưởng tượng. Chiều sâu của màu này giúp bạn tách khỏi sự lộn xộn, rối rắm, giúp chúng ta trở nên điềm đạm và có cái nhìn trực quan nhất để đưa ra những quyết định quan trọng.Màu xanh lam thường được sử dụng khá phổ biến trong phòng ngủ của gia đình, nó giúp chủ nhân căn phòng thả lỏng, giải tỏa căng thẳng, lo lắng, trở nên dễ chịu hơn.

-Hòa bình

-Chân thành

-Thư giãn

-Trong lành

nội thất phòng ngủ màu xanh lam

 

8.Màu vàng:

Nói tới màu vàng người ta sẽ nghĩ tới màu của sự giàu sang và quyền lực.Nó mang đến sức sống cho thiết kế nội thất căn nhà bạn, cảm giác khám phá và tràn trề hy vọng .

-Tri thức

-Thịnh vượng

-Khám phá

-Hy vọng

nội thất phòng khách màu vàng

-

9.Màu hồng:

Màu gần như dành riêng cho con gái, cho những điều nhẹ nhà và dịu dàng nhất.Những người thích màu hồng hầu hết là những người có tâm hồn thơ mộng và lãng mạng. Niềm tin, quan niệm của họ với cuộc sông được ví như 1 bộ phim, 1 cuốn tiểu thuyết. Rất đẹp và thơ mộng. Chính vì thế nên họ trở thành những người mong manh, yếu đuối, dễ vấp ngã nhât nhưng cũng chính là người có ý chí kiên định và dễ đứng lên nhất.

-Lãng mạng

-Tình yêu

-Kích thích

-Trẻ trung

phòng ngủ bé gái màu hồng

10.Màu tím:

Màu tím được coi là biểu tượng của sự thủy chung: “Em yêu màu tím và em thích sự thủy chung”. Bên cạnh đó nó cũng mang lại cảm giác thanh lịch và huyền bí, phug hợp với những phong cách nội thất cổ điển hoặc nửa cổ điển, nửa hiện đại.

 

-Huyền bí

-Lãng mạng

-Trân trọng

-Chung thủy

phòng ngủ đẹp màu tím

 

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech