Mẹo phối hợp nội thất hiện đại và truyền thống trong một căn hộ

Cập nhật lúc 00:01:33 ngày 20-05-2021

Việc pha trộn nội thất giữa các phong cách khác nhau tạo nên những hiệu ứng mạnh về thị giác cũng như sự thú vị trong thiết kế. Thế nhưng, không phải lúc nào nó cũng mang đến lợi ích. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những rắc rối không đáng có nguyên nhân chính dẫn đến từ sự thiếu hiểu biết về nội thất.     

Living room with a fireplace, cream sofa, turqouise curtains and decorative chandelier.

Khi xây dựng một ngôi nhà, chắc hẳn bạn sẽ tốn rất nhiều vật dụng nội thất dù là nhà phố, chung cư hay những ngôi biệt thự. Cố gắng kết hợp hài hòa giữa những vật dụng nội thất có thể là một trong những thác thức lớn và gây ra nhiều vấn đề khi bản thân tự mình làm mọi việc. Khi chuyển nhà mới, nhiều người có thói quen vứt bỏ tất cả những vật dụng cũ trong ngôi nhà. Họ mong muốn bắt tay vào làm mới không gian sống của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể giữ lại một số vật dụng nội thất cũ và kết hợp giữa những đồ dùng mới mẻ để khiến không gian sống thêm phần thú vị. Nó không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách của bạn, kết hợp giữa các vật dụng nội thất khác nhau đến từ những khoảng thời gian khác nhau đôi khi còn giúp ích tạo nên dấu ấn cá nhân của riêng bản thân bạn.

Dành thời gian để quản lý nội thất của bạn sẽ giúp bạn tránh được sự hỗn loạn và phức tạp trong thiết kế. Thay vào đó, tạo ra một không gian đạt được thẩm mỹ và gắn kết hơn với nhau.

Chúng tôi sẽ gợi ý khách hàng một số mẹo hỗ trợ bạn kết hợp các phong cách khác nhau trong một không gian mà không cảm thấy quá choáng ngợp!

1. Xác định phong cách chủ đạo

Trước khi bạn bắt đầu mua sắm đồ nội thất, hãy quyết định phong cách chủ đạo mà bản thân muốn trong không gian. Bằng cách cho phép một phong cách chiếm ưu thế, bạn tạo ra cảm giác cân bằng thay vì các phong cách cạnh tranh để thu hút sự chú ý.

Thay vì giữ lại những phong cách truyền thống của ngôi nhà gia đình xa xưa, bạn có thể chọn nội thất chủ yếu hiện đại. Điều này khi đó sẽ quyết định phong cách hiện đại của bạn, và một số đồ dùng cũ chính là điểm nhấn.

Đối với những người vẫn yêu thích phong cách truyền thống, sự kết hợp thêm một chút phong cách hiện đại sẽ đồng thời thổi hồn vào trong thiết kế của bản thân mình.

Dù bạn chọn phong cách nào để tạo nên sự chủ đạo trong không gian, hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp thêm một phong cách khác để tạo nên sự ấn tượng cho ngôi nhà mình. Một chiếc ghế bành cổ điển trong một không gian hiện đại có thể không đủ để tạo ra sức hút lớn. Tương tự như vậy, một chiếc bàn trà hiện đại trong một không gian nội thất hoàn toàn truyền thống sẽ tạo nên sự tinh tế.

2. Để ý đến những chi tiết trong nhà

Urban Rhythm's Chloe Sofa

Một trong những cách dễ nhất để tạo ra sự gắn kết là chọn các chi tiết tinh tế của đồ nội thất của bạn. Điều này có thể chỉ đơn giản là hình dạng hoặc đường nét của các nội thất truyền thống trong ngôi nhà hoặc các vật liệu và vải. 

Bạn cũng có thể tạo nên điều mới lạ cho những vật dụng cũ bằng cách sơn mới lại hoặc tạo nên một chi tiết nhấn nhá trên đó.  Một chiếc ghế bành cổ điển với lưng cao và ghế ngồi thoải mái được bọc bằng vải hiện đại sẽ trông hoàn hảo bên cạnh ghế sofa hiện đại.

3. Đừng lo ngại sự tương phản

White sofa with round gold rimmed coffee table

Độ tương phản có thể làm tăng thêm sự thú vị và sự quan tâm bất ngờ trong không gian thay vì pha trộn mọi thứ lại với nhau. Màu sắc và vật liệu là những cách dễ nhất để tăng thêm độ tương phản trong không gian và ngay cả một sự kết hợp tinh tế cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Bạn có thể kết hợp một bộ bàn ghế sofa cổ điển cùng với một chiếc bàn trà hiện đại như phía trên. Một tấm thảm mang đậm nét Á Đông có thể làm tăng thêm cảm giác truyền thống và phong phú bên dưới bàn ăn hiện đại. Thêm màu sắc, hoa văn và kết cấu thông qua đồ nội thất mềm mại như đệm và các đồ vật làm điểm nhấn nhỏ hơn như ghế thỉnh thoảng cũng có thể giúp nâng không gian và tăng thêm một chút cá tính.

4. Cân nhắc đến quy mô

Living room with dark blue sofa, brown Living room with dark blue sofa, brown credenza, brown recliner and glass coffee table

Khi phối hợp đồ nội thất của các thời đại khác nhau, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn những vật dụng có cùng kích thước. Một chiếc ghế đỡ nhỏ truyền thống bên cạnh bộ bàn ghế sofa hiện đại sẽ dễ dàng bị lọt thỏm, không mang lại tác dụng kết hợp ưng ý như mong muốn.

Kết hợp các đồ dùng nội thất có cùng chiều cao và quy mô tương tự sẽ làm tăng thêm sự hài hòa và mang lại cho bạn sự linh hoạt. Ví dụ, sự kết hợp của bàn ăn cổ điển trong một không gian ăn uống hiện đại cũng mang đến sự nổi bật và điểm nhấn trong không gian sống.

5. Tập trung vào cảm xúc

Tâm trạng cũng bị ảnh hưởng và quyết định khá nhiều bởi cách mà bạn thiết kế nội thất. Bạn đang muốn phòng khách của bạn trở nên hiện đại và thoáng đãng? Nếu như vậy, hãy tránh sử dụng những vật dụng nội thất nặng nề và số lượng quá nhiều. Thay vào đó, hãy kết hợp thêm những đường nét và chất liệu đơn giản mềm mại, nhẹ nhàng và cổ điển trong khi vẫn pha trộn các thời đại khác nhau.

Tương tự như vậy, nếu bạn đang nhắm đến một căn phòng trang trọng và thanh lịch kết hợp các vật dụng nội thất tinh tế và giàu thẩm mỹ. Gỗ tối hơn, kim loại hay những chất liệu vải sang trọng như nhung sẽ giúp nhấn mạnh tâm trạng trang trọng mà bạn mong muốn.

6. Tạo các lớp giữa ánh sáng và nghệ thuật

Ánh sáng và nghệ thuật hiện đại có thể giúp bạn kết hợp các tác phẩm theo phong cách truyền thống hơn vào nội thất hiện đại. Một chiếc đèn chiếu sáng hiện đại ngồi trên bàn cổ chẳng hạn, có thể tạo ra một sự kết hợp năng động. Một tủ quần áo cổ điển với một bức tranh hiện đại được treo ở trên sẽ giúp hai phong cách kết hợp với nhau. Một chiếc đèn truyền thống được đặt trên bàn bên cạnh một chiếc ghế sofa hiện đại, giản dị như có thể tạo thêm những hiệu ứng trực quan vào không gian.

Nếu bạn mong muốn tạo ra một căn phòng theo hướng truyền thống, gương và đèn bạn muốn thêm vào một căn phòng hiện đại, hãy cân nhắc làm như vậy một cách tiết kiệm hơn. Bạn cũng có thể tạo nên một không gian theo hướng đương đại bằng cách kết hợp những vật dụng có cùng cột mốc sinh ra gần với nhau hơn.

7. Phân bố nội thất đồng đều với nhau

Một vật dụng nội thất mang phong cách hiện đại và một vật dụng phong cách cổ điển đặt ở 2 phía căn phòng sẽ mang đến cảm giác khác biệt nhiều hơn là kết hợp chúng lại với nhau. Nếu bạn đang đặt đồ nội thất của nhiều thời đại trong không gian, hãy xem xét phân phối đều nội thất xuyên suốt trong một căn phòng.

Theo cách này, nó sẽ trở thành một thẩm mỹ gắn kết thay vì nhìn thấy sự khác biệt áp đảo về phong cách.

Thay vì phân vân giữa những phong cách hiện đại hay truyền thống, hãy kết hợp chúng lại với nhau. Ví dụ, sử dụng một chiếc bàn truyền thống với ghế ăn uống hiện đại hay biến tấu theo cùng một phong cách với một chiếc ghế hoặc đèn cổ điển trong không gian sống. Đó là tất cả về việc tạo ra một chủ đề chung và tiếp tục tạo sự liên kết từ không gian này sang không gian khác.

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech