Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ

Cập nhật lúc 08:27:34 ngày 17-10-2017

Một căn phòng khách hiện đại, tiện nghi sẽ mang đến cho bạn cũng như những người thân trong gia đình sự thoải mái, khiến các thành viên trong gia đình thêm gần gũi, tình cảm bền chặt hơn.

   Không gian phòng khách trong mỗi ngôi nhà là nơi diễn ra những hoạt động sinh hoạt chung của những thành viên trong gia đình hay những buổi sum họp với người thân, bạn bè. Do đó, căn phòng khách phải đáp ứng những yếu tố về sự thoải mái, rộng rãi cũng như phải có tiện nghi đầy đủ đáp ứng công năng sử dụng.

   Nhưng không phải căn nhà nào cũng có một không gian phòng khách đủ rộng rãi để có thể tự do bố trí nội thất theo sở thích. Với những ngôi nhà có phòng khách hẹp, việc thiết kế nội thất đòi hỏi những yêu cầu cao hơn, để vừa đầy đủ tiện nghi vừa có thể mở rộng không gian căn phòng.

   Sau đây, Nội thất Tuyết Vy xin đưa ra một vài gợi ý để bạn có thể áp dụng cho căn phòng khách hạn chế về diện tích của gia đình mình.

1. Sử dụng họa tiết trang trí khổ lớn và gương

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 01

   Căn phòng của bạn hạn chế về diện tích, bên cạnh đó lại có phần trần thấp, thì gợi ý cho bạn là sử dụng những họa tiết hoa văn đơn giản nhưng to bản cùng với một chiếc gương kích thước phù hợp, sẽ cải thiện đáng kể chiều sâu cho căn phòng khách của bạn. Vị trí phù hợp nhất để treo chiếc gương đó là trên bức tường phía sau sofa.

2. Sử dụng những đồ nội thất nhỏ

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 02

   Những đồ nội thất nhỏ sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng khách của bạn. Do đó, bạn có thể trang trí thêm nhiều đồ nội thất hơn cho căn phòng của mình, vừa tạo sự tiện nghi với nhiều công năng sử dụng, vừa khiến căn phòng trở nên thật gần gũi và ấm cúng.

3. Làm nổi bật bức tường trong phòng khách

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 03

   Một căn phòng có diện tích nhỏ nhưng lại sở hữu một trần nhà cao cũng thường xuất hiện trong thiết kế kiến trúc. Với căn phòng này bạn nên sử dụng những bức tranh hay khung ảnh gia đình để phủ kín bức tường của mình, nó sẽ khiến căn phòng của bạn thật nổi bật và tạo nên cảm giác lớn hơn, vĩ đại hơn.

4. Sử dụng sofa backless

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 04

   Mẫu sofa backless kiểu dáng hiện đại, có thể sử dụng được cả hai phía. Đặt nó lơ lửng trong căn phòng, sẽ tạo thêm khả năng sử dụng chỗ ngồi và sẽ làm căn phòng của bạn trở nên thông thoáng hơn. Bạn cũng có thể trang trí thêm cây xanh cho không gian phòng khách để tăng thêm sự tươi mát cho căn phòng.

5. Thiết kế một không gian lưu trữ lớn

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 05

   Một hệ kết hợp gồm kệ tivi, tủ trang trí, giá sách kịch trần sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những căn phòng diện tích nhỏ. Thay vì việc sử dụng nhiều đồ nội thất để đáp ứng từng mục đích sử dụng, thì tích hợp nó thành một sản phẩm với đầy đủ công năng, vừa tạo nên sự hiện đại và tiện dụng vừa tiết kiệm tối đa không gian phòng khách của bạn.

6. Sử dụng đồ trong suốt

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 06

   Chiếc bàn trong suốt được sử dụng trong căn phòng trên tạo nên nét đặc biệt cho không gian, giúp không gian thêm phần rộng rãi. Những ô cửa kính của cửa sổ tạo nên sự liên kết căn phòng của bạn với không gian bên ngoài, mang sự thoáng đãng, trong lành của tự nhiên vào trong không gian căn phòng.

7. Sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Những gọi ý trang trí và thiết kế phòng khách nhỏ 07

   Không gian phòng khách của bạn với diện tích khiêm tốn, không có đủ chỗ cho nhiều đồ nội thất với những chức năng khác nhau, bạn hãy nghĩ đến việc sử dụng những đồ nội thất đa chức năng. Chiếc giường đơn bọc đệm sofa này vừa có thể giúp bạn nghỉ ngơi, vừa tạo thêm cho bạn những chỗ ngồi để cùng nhau trò chuyện, uống cà phê, thư giãn.

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech