Xu hướng nội thất : Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây

Cập nhật lúc 10:12:57 ngày 10-10-2017

Sự kết hợp hài hòa của cây cỏ, hoa lá cùng những đồ nội thất ngoài trời sẽ đem đến cho ngôi nhà của bạn một không gian sân vườn tươi mát và ấn tượng theo phong cách và kiến trúc phương Tây.

   Hiện nay, không gian xanh đang được ưa chuộng bởi cả những gia đình sống tại căn hộ chung cư cao tầng hay những ngôi nhà mặt đất. Màu xanh của cây lá, cùng những sắc màu tươi tắn của hoa cỏ sẽ đem đến bầu không khí thoáng đãng, tô đẹp thêm và làm nổi bật không gian ngôi nhà của bạn. Bên cạnh những yếu tố tự nhiên, nếu biết cách kết hợp thêm những đồ trang trí ngoài trời, càng làm cho không gian bên ngoài ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng và thẩm mỹ.

   Sau đây, Nội thất Tuyết Vy xin giới thiệu một vài ý tưởng hấp dẫn để trang trí cho góc sân vườn.

1. Trang trí sân vườn trước nhà

   Khoảng sân trước nhà là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho những vị khách đến chơi nhà hay cả những người đi đường. Mảnh sân trước ấn tượng và đẹp đẽ sẽ thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 01

   Tạo một khu vườn trước cửa nhà của bạn. Con đường dẫn vào thềm cửa cùng với những lối mòn đi ra giữa vườn. Những chiếc ghế tựa được kê ngay ngắn làm nơi thư giãn cho bạn cùng các thành viên trong gia đình. Xung quanh khu vườn trồng những bụi hoa cỏ nhỏ trang trí, tạo thêm màu sắc và sự sinh động.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 02

   Trang trí khu vườn trước cửa nhà bạn theo sở thích, nhưng hãy tạo một điểm nhấn riêng biệt cho nó. Thay vì sử dụng hàng rào truyền thống, trồng những bụi hoa dày đặc, xen kẽ nhau sẽ tạo nên một hàng rào độc đáo và ấn tượng, thu hút ánh nhìn của mọi người từ đằng xa.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 03

   Một ý tưởng khác cho hàng rào của bạn. Sử dụng bức tường đá với chiều cao vừa phải vừa tạo nét cổ điển, sự giản dị mà vô cùng nổi bật cho ngôi nhà của bạn.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 04

   Tạo sự khác biệt cho con đường dẫn vào ngôi nhà của bạn bằng hai hàng cây cỏ trồng ngay ngắn, thẳng hàng. Sắc hoa rực rỡ nổi bật trên những bụi cỏ xanh như lời chào hỏi đầu tiên cho những vị khách đến chơi nhà.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 05

   Ngoài việc sử dụng những bụi cây cỏ nhỏ, bạn có thể trồng trong sân nhà mình những tán cây lớn, tăng cảm giác về chiều sâu, khiến ngôi nhà của bạn nổi bật hơn trong một khu rừng thu nhỏ.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 06

   Khoảng không gian trước ngôi nhà của bạn bị hạn chế, tạo một khu vườn ở vị trí trung tâm với đủ loại cây cỏ lớn nhỏ sẽ tập trung ánh nhìn của mọi người vào khu vườn của bạn. Những tán cây cao sẽ giữ vai trò như một “hàng rào” tách biệt không gian ngôi nhà của bạn với bên ngoài, tạo sự riêng tư cho dù bạn có ngồi thư giãn trước cửa nhà.

2. Trang trí sân vườn sau nhà

   Mảnh sân sau nhà vừa là nơi để bạn cùng các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn thực sự; cũng có thể coi là nơi mang chút riêng tư cá nhân, tách biệt sinh hoạt của gia đình bạn với bên ngoài.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 07

   Chia nhỏ mảnh sân sau nhà của bạn thành những khu nhỏ riêng biệt với những chức năng khác nhau để tận dụng triệt để diện tích, mang đến đủ không gian cần thiết để mọi người trong gia đình bạn có thể cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 08

   Tách biệt khu vui chơi của con bạn với không gian nghỉ ngơi của chính bạn trong cùng một không gian sân vườn.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 09

   Một thiết kế phù hợp với mảnh sân vườn không được vuông vắn. Khoảng trống được tạo ra ở vị trí chính giữa tạo nên nơi vui chơi, diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của gia đình. Những góc hẹp xung quanh được trang trí bằng cây cỏ, tạo thêm sự sinh động cho không gian.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 10

   Với mẫu sân vườn này, bạn vừa có thể nghỉ ngơi trên những chiếc sofa, và những khoảng trống còn lại có thể là nơi diễn ra những hoạt động vui chơi khác. Bãi cỏ xanh được tô điểm thêm vào mang đến sự tươi mát cho không gian.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 11

   Bạn cũng có thể bao phủ toàn bộ mảnh sân sau bởi đủ loại cùng đủ hình dáng của cây cỏ. Một chiếc bàn nhỏ được kê ngay ngắn là nơi bạn ngồi thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành từ “khu rừng nhỏ” này.

 

Thiết kế sân vườn theo kiến trúc phương Tây 12

   “Khu rừng” này ít cây cối hơn, có thêm nhiều không gian để bạn cùng người thân có thể cùng nhau nghỉ ngơi thư giãn.

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT


Gửi yêu cầu thiết kế
Video

DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Xem tất cả
Thiết kế bởi Aptech